Cùng kiểm chứng chữa đau khớp háng bằng Đông y có mang lại hiệu quả.

Hiện nay có nhiều người bệnh chữa đau khớp háng bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng tình trạng bệnh không được cải thiện nhiều. Một số người bệnh thắt mắt liệu phương pháp chữa đau khớp háng bằng những bài thuốc Đông y có thật sự mang lại sự hiệu quả không. Theo dõi bài viết sau đây của Lương y phòng khám Đông y Tâm Đức đã trả lời một bệnh nhân đang mắc bệnh đau khớp háng.
Đau khớp háng gây ra nhiều khó khăn khi vận động mạnh.

Chữa đau khớp háng bằng Đông y có thật sự hiệu quả.

Hỏi: Chào phòng khám, tôi tên Hiếu, 44 tuổi, tôi đi khám và biết mình bị đau khớp háng được gần 6 tháng rồi, việc đi đứng của tôi rất khó khăn, đặc biệt là vào lúc sáng sớm đau nhức rất dữ dội, tình hình bệnh ngày càng có dấu hiệu tăng, tôi có theo điều trị ở một vài nơi nhưng không khả quan cho lắm, tôi nghe nói y học cổ truyền cũng có thuốc chữa đau khớp háng  nên tôi tính chuyển qua điều trị bằng đông y. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi nếu chữa đau khớp háng bằng đông y thì có hết không ? Nếu chữa được thì khoảng bao lâu mới có kết quả ?

Anh Đỗ Trung Hiếu -  Địa chỉ: Đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp - Số điện thoại 0902 626 xxx

Trả lời: Chào Anh Hiếu, cảm ơn anh vì đã tin tưởng và gửi yêu cầu tư vấn đến phòng khám Đông y Tâm Đức, chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của anh như sau:

Bệnh đau khớp háng là dạng bệnh cơ xương khớp thông thường và gây ảnh hưởng mạnh đến khả năng vận động của cơ thể, và đây là bệnh có khả năng điều trị trong đông y. Việc chữa bệnh đau khớp háng bằng đông y là điều hoàn toàn có thể.

Để việc chữa trị đau khớp háng bằng đông y đạt kết quả triệt để thì đầu tiên cần phải xác định rõ một số yếu tố như mức độ đau, tình trạng bệnh, tình trạng cơ thể người bệnh. Vì anh đã đi khám trước đây, nên hiện tại chỉ cần mang kết quả xét nghiệm đến phòng khám Đông y Tâm Đức để lương y tại đây lên liệu trình điều trị là được, không cần phải tiến hành xét nghiệm lại từ đầu trừ những trường hợp đặc biệt.

Theo kinh nghiệm điều trị đau khớp háng của phòng khám Tâm Đức với những trường hợp bệnh đau khớp háng thông thường không quá nặng thì thời gian điều trị trong khoảng từ 3 đến 6 tháng, một số trường hợp đặc biệt thì chỉ khoảng 2-3 tháng là có dấu hiệu hết bệnh rõ rệt. Còn một số trường hợp quá nặng đã xuất hiện biến chứng hoặc người bệnh lớn tuổi và mắc các bệnh đi kèm thì tỷ lệ điều trị dứt điểm sẽ thấp hơn. Trường hợp của anh Hiếu có thể rơi vào dạng bệnh đau khớp háng thông thường, vẫn có thể điều trị dứt điểm được.

Trong quá trình anh Hiếu cân nhắc phương pháp điều trị, Đông y Tâm Đức xin lưu ý anh cách phòng tránh bệnh phát triển và gây biến chứng:

Tránh vận động mạnh, đột ngột, hoặc những động tác dùng chân nhiều.

Hạn chế làm những công việc dùng sức quá nhiều đặc biệt là khu vực khớp háng bị đau.

Cần kiêng bia rượu, thuốc lá trong khoảng thời gian này, vì chất kích thích trong bia rượu, thuốc lá có thể làm khu vực đau phát triển mạnh hơn.

Không nên tự ý dùng thuốc giảm đau, giảm đau hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác mà không có sự chỉ định của bác sĩ.

Nếu điều kiện kinh tế cho phép, có thể anh nên nên tạm dừng công việc để tập trung cho việc điều trị, hạn chế di chuyển cơ thể quá nhiều để khớp háng có đủ thời gian hồi phục.

Ngoài ra, nếu được anh nên đến thăm khám sớm để việc chữa đau khớp háng bằng Đông y có hiệu quả triệt để, nhằm tránh bệnh phát triển cũng như biến chuyển thành các biến chứng nguy hiểm không mong muốn.

Chia sẻ với.

Đăng nhận xét