6 mẹo hay chữa bệnh đau đầu thường xuyên bạn nên biết.

Những cơn đau đầu thường xuyên sẽ gây cho bạn gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày cũng như công việc lao động... Với những mẹo chữa bệnh đau đầu được tổng hợp và chia sẻ cùng bài viết sau đây sẽ giúp bạn phòng tránh được bệnh đau đầu thường xuyên.

Trị đau đầu thường xuyên bằng cách nào?

Cơn đau đầu nó xuất hiện bất cứ lúc nào, những lúc căng thẳng mệt mỏi, người uể oải, bệnh sẽ tái xuất. Thậm chí cơn đau diễn ra rất thường xuyên khiến cuộc sống người bệnh bị xáo trộn rất nhiều. Để ngăn chặn chúng ta có những cách trị đau đầu thường xuyên như sau:

1. Ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Một giấc ngủ ngon, ngủ sâu không chỉ liều thuốc bổ giúp bạn có sức khỏe, tinh thần thoải mái, giàu năng lượng. Mà ngủ ngon mỗi ngày còn là cách trị đau đầu vô cùng hiệu quả mà ta chưa biết đấy.

2. Điều trị đau đầu bằng dấm trắng.

Với những người hay bị đau đầu thường xuyên xuất hiện, đau dai dẳng, đua triền miên, thì dấm trắng là một vị cứu tinh cho bạn. Từ lâu cha ông ta biết dùng dấm trắng và xem nó như một cách trị đau đầu thường xuyên hiệu quả nhất. Bạn hãy dùng một bát dấm trắng, sau đó nhúng khăn mặt vào bát dấm, vắt hơi khô và đắp lên trán. Cùng lúc bạn nhắm mắt thư giãn trong 15 phút. Cơn đau đầu cũng từ đó mà biến mất, bạn không còn cảm giác đau nặng nhức đầu chỉ trong chốc lát.

3. Ngâm chân với nước ấm pha muối.
Ngâm chân với nước ấm pha muối chữa bệnh đau đầu hiệu quả.

Đây là một cách trị đau đầu hiệu quả và đơn giản nhất, ai cũng có thể áp dụng mỗi ngày.Theo đó, bạn chỉ cần lấy một chậu nước ấm  rồi thêm muối vào hòa tan cùng với các viên bi ve. Khi bạn bỏ chân vào ngâm đồng thời đặt chân lên những hòn bi ve và bắt đầu lăn. Phương pháp này không những chỉ điều trị đau đầu, mà còn giúp bạn lưu thông máu dễ dàng,chữa bệnh mất ngủ, đau nhức xương khớp…. Bởi nước ấm và muối sẽ tác động trực tiếp đến các huyệt đạo dưới chân giúp bạn giảm đau nhanh chóng.

4. Dùng lá thơm (dứa) nấu nước tắm.

Với nước lá thơm, bạn nên có sự kết hợp với nấu lá bạc hà, lá sả, vỏ bưởi…, Sau đó pha nước ấm hơn bình thường và ngâm mình trong nước thuốc. Tuy cách trị đau đầu thường xuyên này mất chút thời gian so với các phương pháp khác. Nhưng đổi lại hiệu quả chữa điều trị bệnh lại cao và tác dụng lâu dài hơn.

Bên cạnh đó, bài thuốc tắm kết hợp với xoa nhẹ đầu hiệu quả lại càng cao hơn. Bài thuốc cũng giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn mỗi đêm.
Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với tinh dầu oải hương, tinh dầu bạc hà, tinh dầu sả, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu cúc …pha vào nước ấm để tắm giúp giảm giảm đau đầu hiệu quả.

5. Thực hiện các động tác bấm huyệt đơn giản.
Bấm huyệt chữa trị bệnh đau đầu.

Cũng tương tự như châm cứu, tuy nhiên bấm huyệt dùng lực của tay tác động trực tiếp lên huyệt đạo cơ thể. Bấm huyệt chủ yếu vào các huyệt như: ấn đường, thái dương, phong trì, quế phong… ở vùng đầu và vùng mặt. Bấm huyệt cũng được xem là cách điều trị đau đầu, cách giảm đau đau đầu hiệu quả nhất hiện nay.

Trên đây là 6 cách trị đau đầu thường xuyên hiệu quả nhất mà chúng ta chưa biết đến. Hi vọng sau bài viết này sẽ là thông tin đầy bổ ích cho bạn. Chúc bạn sức khỏe!

Chia sẻ với.

Đăng nhận xét