4 cách cải thiện tình trạng đau nhức lưng không cần dùng thuốc.

Khi bị đau nhức lưng dữ dội bạn có thể áp dụng 1 trong những cách sau đây sẽ giúp làm giảm các cơn đau nhức lưng mà không cần dùng thuốc. Tuy nhiên nếu cảm thấy đau lưng trở nặng thì bạn cần các lời khuyên từ các Lương y, Thầy thuốc để được tư vấn cách điều trị hiệu quả

Đau lưng là triệu chứng khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Vào một lúc nào đó, những cơn đau lưng sẽ bất chợt tìm đến bạn, vậy khi đó chúng ta nên làm gì? Bài viết sau đây sẽ mách bạn một số cách giúp giảm đau lưng tại nhà hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng.
Khi bị đau lưng phải làm như thế nào làm giảm các cơn đau nhức.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng đau lưng như do thời tiết làm các cơ, dây chằng, mạch máu và thần kinh vùng lưng bị co giãn quá mức, gây đau mỏi lan toả hai bên cột sống. Đau lưng do làm việc trong một tư thế cố định sẽ đau nhức âm ỉ dọc cột sống, khó khăn khi cúi, ngửa, xoay. Đau lưng do vận động sẽ đau nhức ở một vị trí, sờ nắn có cảm giác đau… Khi mang vác nặng, đi giầy, dép cao gót làm trọng lực cơ thể dồn về phía trước cũng gây nên các cơn đau cấp tính. Việc uống thuốc tây có thể giúp bạn làm giảm cảm giác đau, tuy nhiên đây chỉ là phương pháp tạm thời, hơn nữa trong các loại thuốc tây thường gây ra rất nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến gan, thận, dạ dày.

4 cách cải thiện tình trạng đau nhức lưng không cần dùng thuốc.

Nằm nghỉ.

Khi bị đau lưng bạn không nên tiếp tục vận động mà nên nằm ngửa, để cơ thể thả lỏng thoải mái trên giường cứng, không nằm giường có đệm mềm để tránh đè ép vào mạch máu và cơ. Giữ cho đường cong sinh lý cột sống, đầu, vai, mông, gót chân chạm giường.

Dùng một gối lót dưới cột sống cổ, chú ý không được kê gối trên đầu. Một gối mỏng kê dưới lưng. Một gối kê dưới kheo. Sau 30 phút, nhẹ nhàng xoay nghiêng người để thay đổi tư thế. Khi dậy, xoay người nằm nghiêng để dậy từ từ. Nên thực hiện cách này trong 3 ngày để giảm đau lưng.
Khi bị đau lưng dữ dội nên nằm nghỉ tại chỗ.

Xoa bóp.

Bạn hãy dùng tay xoa, bóp, day, đấm, chặt nhẹ nhàng hai bên cột sống khoảng 30 phút. Có thể sử dụng các động tác như trong massage, nhưng phải đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Chườm nóng.

Dùng khăn tẩm nước nóng vừa phải đắp lên cột sống lưng trong vòng 30 phút để làm giãn cơ, dây chằng, mạch máu. Phương pháp này chỉ áp dụng trong 24 giờ đầu tiên bị đau.

Chườm lạnh.

Dùng túi đựng nước đá chườm lên cột sống lưng trong vòng 30 phút. Biện pháp này có tác dụng co mạch, làm giảm đau tức thì. Phương pháp chỉ áp dụng khi đau trong vòng 24 tiếng.

Trên đây là một số cách giúp bạn điều trị hiệu quả đau lưng tại nhà hiệu quả. Tuy nhiên, những biện pháp này chỉ nên áp dụng đối với trường hợp đau lưng cấp tính, nếu bạn có dấu hiệu đau lưng trong một thời gian dài mà không thuyên giảm thì nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và hỗ trợ điều trị.

Hiện nay, hỗ trợ điều trị đau lưng bằng phương pháp đông y là sự lựa chọn an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Được thành lập hơn 10 năm, với đội ngũ y sĩ lành nghề và có nhiều năm kinh nghiệm, phòng khám ĐÔng y Tâm Đức đã điều trị hiệu quả lành bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân mắc các bệnh về xương khớp, trong đó có bệnh đau lưng, thoái hóa xương khớp bằng phương pháp đông y như bắt mạch, châm cứu và bào chế thuốc từ các loại thảo dược.

Chia sẻ với.

Đăng nhận xét