6 dấu hiệu cho thấy bạn bị đau khớp gối nghiêm trọng.

Thường về già thì người ta càng dễ mắc các cơn đau nhức xương khớp, đặc biệt là đau nhức khớp gối vì khớp gối là bộ phận quan trọng, tập trung nhiều dây chằng giúp giữ cơ thể hoạt động nhẹ nhàng... Khi bạn bị đau khớp gối có thể là đã mắc 1 trong các 6 dấu hiệu bệnh đau khớp gối sau đây.

6 dấu hiệu cho thấy bạn bị đau khớp gối nghiêm trọng.

1. Tổn thương dây chằng và gân khớp gối.
Tổn thương dây chằng khớp gối gây tình trạng đau khớp gối.

Bất kì tổn thương nào tác động lên khớp gối cũng có thể gây đau, không thể làm việc được và có khả năng bất động vĩnh viễn. Tổn thương khớp gối xảy ra ở trong tất cả các môn thể thao hoặc các động tác gây xoắn vặn hoặc thay đổi tư thế đột ngột như chơi vợt bong, tennis, đá bóng, bóng bầu dục, bóng rổ, lướt sóng hoặc trượt tuyết.

2. Viêm gân bánh chè.
Viêm gân bánh chè gây đau nhức khớp gối.

Viêm gân quanh khớp gối thường liên quan đến xương bánh chè và gân bánh chè. Gân bánh chè nối bánh chè với xương chày. Viêm gân bánh chè xảy ra khi gân và các cơ nhỏ xung quanh nó bị viêm và tấy lên.

3. Tổn thương sụn – rách sụn chêm.
Tổn thương sụn, rách sụn chêm nguyên nhân gây đau khớp gối.

Sụn bị rách xảy ra ở cả người trẻ và người già và là nguyên nhân phổ biến gây đau khớp gối. Hai nguyên nhân cơ bản gây tổn thương sụn chêm là bị chấn thương ( thường gặp trong môn điền kinh) và do quá trình thoái hóa (người già thì sụn giòn hơn). Cơ chế rách sụn chêm xảy ra khi gập đầu gối và xoay.

4. Bị nhuyễn sụn ở xương bánh chè.

Chứng nhuyễn sụn gây ra cơn đau dưới xương bánh chè vì sụn bị mềm đi. Được xem là “căn bệnh đầu gối của người chạy”, căn bệnh này xảy ra phổ biến ở lứa tuổi 15 đến 35, những người khỏe mạnh hoặc vận động viên điền kinh. Phụ nữ thường dễ mắc phải hơn nam.

5. Viêm khớp mãn tính.

Viêm xương khớp mãn tính là căn bệnh có tình chất thoái hóa và có tính quá trình, khi đó sụn giữa các khớp gối dần dần hư mòn. Sụn có thể xem như talong cao su trong lốp xe hơi, nó có tính bền nhưng cũng dễ bị hư mòn qua thời gian sử dụng. Những thay đổi của viêm xương khớp mãn tính dẫn đến hậu quả bị viêm và cơn đau làm suy nhược cơ thể.

Dấu hiệu của đau khớp gối do viêm xương khớp mãn tính.

  • Buổi sáng cơn cứng khớp mất đi nhanh chóng.
  • Sưng và cứng khớp gối.
  • Đau nhói và đau âm ỉ, nóng trong khớp.
  • Đau khớp gối khi đứng.
  • Đau khi đi lại một khoảng cách ngắn.
  • Đau và cứng sau một thời gian bât động như ngồi xem phim.
  • Đau khi thay đổi tư thế như ngồi sang đứng.
  • Gập gối hoặc bất động đầu gối.
  • Uống thuốc không có tác dụng.

6. Viêm thấp khớp gối.

Viêm thấp khớp gối là tình trạng viêm ở khớp và các thành phần bao quanh khớp như gân, dây chằng và cơ.

Triệu chứng:
  • Cơn đau dao động lên xuống.
  • Đỏ tấy.
  • Đau và sưng khớp, đi lại khó khăn.
  • Bị nổi u (Các thành phần dưới da bị phồng lên)
  • Một số triệu chứng khác như mất cảm giác ngon miệng, sốt, mệt mỏi và thiếu máu.
Trên đây là một số nguyên nhân gây Đau khớp gối. Khi thấy khớp gối bị đau, các bạn không nên chủ quan mà nên đi khám ngay, vì đây có thể là dấu hiệu khởi phát ban đầu của rất nhiều loại bệnh tật khác như viêm khớp, thoái hóa khớp,.. Để lâu ngày và không điều trị hiệu quả sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, thậm chí là tàn phế.

Chia sẻ với.

1 Response to " 6 dấu hiệu cho thấy bạn bị đau khớp gối nghiêm trọng. "

  1. Về cách chữa đau khớp không dùng thuốc :
    Làm thế nào để đạt hiệu quả mà không gây biến chứng.

    Theo các bác sĩ, viêm khớp là một trong những dạng bệnh mạn tính có tỷ lệ tàn phế cao nhất và thực tế có rất nhiều người đã trở nên tàn tật vì căn bệnh này, dẫn đến giảm và mất khả năng lao động sinh hoạt, lao động hàng ngày.

    Theo ThS Võ Tường Kha, Trưởng khoa Đông y, Viện Khoa học TDTT, thời tiết từ nóng sang lạnh là lúc bệnh phát triển mạnh. Đau là triệu chứng đầu tiên của bệnh này. Lúc khởi đầu chỉ có một vài khớp bị đau, rồi từ từ nhiều khớp và có thể toàn thân bị đau nhức.



    Hình ảnh Giảm đau khớp mà không cần dùng thuốc

    Viêm khớp, đau nhức khớp có nhiều nguy cơ cao đưa đến tàn tật nếu không được điều trị kịp thời
    hoặc điều trị sai phương pháp



    Mưa lạnh, ẩm thấp đau tăng, thường hay tái phát mỗi khi thay đổi thời tiết. Bệnh âm ỉ kéo dài, thường kèm theo các rối loạn khác như rối loạn tiêu hóa, mất ngủ, ăn uống kém…

    Nguyên nhân của bệnh là do ổ khớp có rất ít mạch máu, chủ yếu hoạt động là do thẩm thấu. Vì vậy, những ổ khớp nào có nhiều mạch máu lưu thông thì ít bị đau và ngược lại. Mùa này vừa ẩm thấp, lại lạnh gây co mạch, làm máu lưu thông kém làm khớp bị loạn dưỡng và gây đau, tê cứng…
    Giảm cân nữa chứ nhỉ.
    Xem chi tiết tại : Giảm đau khớp mà không cần dùng thuốc

    Trả lờiXóa