11 cách làm giảm đau đầu hiệu quả tức thì

Cuộc sống ngày càng phát triển tạo ra nhiều áp lực từ công việc, và môi trường sống xung quanh… Những tác nhân đó làm bạn phải suy nghĩ, lo lằng và sẽ hình thành những cơn đau đầu. Việc uống các loại thuốc giảm đau có thể giúp bạn giảm được các triệu chứng, nhưng các tác dụng phụ của thuốc là một điều đáng lo ngại. Bài viết hôm nay, phòng khám ĐÔng y Tâm Đức sẽ mách bạn một số cách đơn giản, dễ làm giúp bạn giảm cơn đau đầu hiệu quả.

Mách bạn 11 cách đơn giản giúp làm giảm các cơn đau đầu tức thì.

Dùng khăn lạnh hoặc nóng.

Đau đầu có thể do sự co bóp, giãn nở của các mạch máu.

Bạn có thể thử bằng hai cách: đắp khăn lạnh hoặc khăn nóng lên đầu. Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhúng ướt chiếc khăn sạch trong nước nóng (lạnh) vắt ráo nước, có thể nhỏ vài giọt dầu bạc hà vào khăn rồi đắp lên trán, nằm thả lỏng, nghỉ ngơi từ 5 - 10 phút, cơn nhức đầu sẽ giảm khá nhanh.

Dùng bột nghệ.
Dùng bột nghệ giúp chữa đau đầu hiệu quả.

Nếu ai không sợ mùi nghệ thì có thể lấy khoảng 3 muỗng bột nghệ hoà với 1 ít nước cho bột nghệ nhão, đắp bột nghệ nhão này lên trán. Nghệ có những tính năng rất tốt với làn da, chị em phụ nữ có thể nhân cơ hội này dùng nghệ làm mặt nạ để làm đẹp làn da của mình.

Điều trị hiệu quả đau đầu hiệu quả với dấm trắng.

Với những người bị chứng đau đầu dai dẳng, triền miên thì dấm trắng là cách điều trị hiệu quả đơn giản mà hiệu quả đã được dân gian áp dụng từ lâu. Dùng khăn mặt, nhúng vào một bát giấm trắng, sau đó vắt nhẹ, rồi dùng khăn này đắp lên chán, nhắm mắt thư giãn trong 15 đến 20 phút. Cơn đau đầu sẽ giảm rất nhanh chóng.
Lưu ý, khi vắt khăn mặt thì vắt nhẹ, không vắt kiệt, để giấm vẫn còn thấm đẫm khăn.

Nước nghêu luộc.

Bạn cũng có thể húp nước nghêu luộc. Chỉ cần rửa sạch nghêu, luộc với sả, ớt, gừng dập. Vừa ăn nghêu, vừa húp nước nghêu, vừa chữa được cơn nhức đầu.

Ngồi thiền.
Ngồi thiền đúng cách làm giảm các cơn đau đầu hiệu quả.

Ngồi xếp bằng, thẳng lưng, nhắm hai mắt với tư thế ngồi thiền. Tập trung chú ý vào vùng tiếp giáp giữa hai đầu lông mày và thư giãn trong vài phút. Những cách làm đơn giản này sẽ giúp giảm nhức đầu nhanh chóng.

Massage.

Giảm đau đầu bằng massage được người Ấn Độ sử dụng đầu tiên của phương pháp massage đầu. Thực hiện massage như sau:

Đặt 2 ngón tay cái nên đuôi lông mày và di chuyển về phía hai thái dương theo chiều chuyển động của vòng tròn. Cần thực hiện một cách nhẹ nhàng sau đó di chuyển theo chiều ngược lại.

Sử dụng tinh dầu.

Có rất nhiều tinh dầu có người bệnh lựa chọn: Bạc hà, hoa hồng, oải hương, cúc la mã. Các tinh chất này khi được sử dụng sẽ nhanh chóng đẩy lùi các cơn đau đầu và giúp người bệnh giảm stress.

Ngâm chân với nước muối.

Lấy một chậu nước ấm, cho thêm muối và bỏ vào trong một vài viên bi ve. Trong lúc ngâm, bạn hãy đặt chân lên những viên bi và lăn. Việc này cùng với nước ấm và muối, sẽ giúp lưu thông các mạch máu và các huyệt đạo, làm cho cơn đau đầu thuyên giảm nhanh chóng.

Dùng một số thảo dược giúp giảm đau đầu.

Dùng bột gừng khô trộn với một ít nước khuấy thành dạng bột nhão rồi bôi lên trán. Cảm giác nóng nhẹ của gừng sẽ giúp đỡ đau đầu hơn.

Dùng hành ép lấy nước xoa lên trán cũng giúp giảm đau đầu hiệu quả.

Lấy 3g vỏ tổ tò vò nghiền nát với 10ml dầu húng quế xoa lên trước trán, để thư giãn trong khoảng 10 phút và rửa lại với nước.

Tắm nước lá thơm.

Bạn có thể nấu lá bạc hà, lá sả, vỏ bưởi… pha ấm hơn bình thường rồi ngâm mình trong đó. Trong khi tắm, có thể kết hợp xoa nhẹ nhàng các huyệt đạo trên đầu. Một giấc ngủ sâu khi tắm cũng là cách để xua tan cơn đau nhức.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các hương liệu chiết xuất từ thiên nhiên như tinh dầu bạc hà, tinh dầu sả, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu oải hương, tinh dầu cúc la mã… pha vào nước ấm để tắm. Phương pháp này giúp giảm đau đầu nhanh chóng và mùi thơm dễ chịu từ tinh dầu thiên nhiên sẽ giúp bạn giảm stress rất nhiều.

Uống nhiều nước.

Mất nước là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất của bệnh đau đầu. Nên uống nhiều nước lọc hoặc nước trái cây tươi để xoa dịu cơn đau. Nếu bạn thường xuyên bị đau đầu, hãy nói không với những thức uống có caffeine như cà phê, vì cà phê làm co thắt các mạch máu và gây ra hiện tượng đau đầu.

Trên đây là những tổng hợp của chúng tôi về một số cách đơn giản làm giảm các cơn đau đầu hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, để hạn chế các cơn đau đầu xảy ra các bạn nên tránh để căng thẳng, stress kéo dài, xây dựng chế độ ăn uống, luyện tập thể thao hợp lý.

Chia sẻ với.

Đăng nhận xét