Tìm hiểu nguyên nhân gây đau khớp cổ chân giúp phòng tránh bệnh hiệu quả.

Biết được những nguyên nhân gây đau khớp cổ chân sẽ giúp người bệnh chủ động trong việc phòng tránh bệnh hiệu quả hơn. Vì vậy nên tìm hiểu nguyên nhân gây đau khớp cổ chân để tránh những cơn đau nhức không mong muốn và xấu hơn là có thể ảnh hưởng đến vận động đi lại.
Biết được nguyên nhân gây bệnh đau khớp cổ chân giúp phòng tránh bệnh hiệu quả.

Tìm hiểu nguyên nhân gây đau khớp cổ chân.

1. Nguyên nhân chung gây đau khớp cổ chân.

Cổ chân cũng là khớp rất quan trọng, giúp nâng đỡ cơ thể và giúp vận động linh hoạt. Cũng giống như các bệnh liên quan đến xương khớp khác, đau khớp cổ chân cũng có những nguyên nhân chung như:
  • Do vận động quá sức.
  • Do trọng lượng cơ thể lớn.
  • Do sự chèn ép của các cơ, các dây thần kinh lên khớp nên gây ra sự đau đớn cho người bệnh.
  • Do hoạt động, làm việc sai tư thế gây nên những tổn thương nhỏ cho xương khớp.

2. Nguyên nhân cụ thể gây đau khớp cổ chân.

Tuy nhiên ngoài những nguyên nhân trên thì đau khớp cổ chân còn được biết đến với các nguyên nhân đặc trưng sau :

+ Do khớp chân vận động quá nhiều trong công việc. Đây là nguyên nhân thường thấy ở những người bệnh có đặc thù phải vận động nhiều trong công việc như cầu thủ bóng đá, vận động viên điền kinh, các vận động viên võ thuật… Với mức độ có thể nói là thường xuyên và khi vận động thì lại dùng quá nhiều sức tập trung vào cổ chân nên những người này dễ mắc phải bệnh đau khớp cổ chân.

+ Do khớp bị dị tật bẩm sinh hay do di chứng từ tai nạn. Những người có khớp bị dị tật bẩm sinh cũng ảnh hưởng đến việc đau khớp. Những người bị tai nạn khi không được điều trị triệt để sẽ gây nên di chứng đối với khớp cổ chân, đặc biệt mỗi khi có những thay đổi trong thời tiết, khí hậu sẽ làm cho các xương khớp bị nhức.

+ Do bệnh lý khớp cổ chân như : viêm khớp mãn tính hoặc bị thoái hóa khớp, viêm khớp nhiễm khuẩn… Những bệnh nhân như vậy cần có liệu pháp điệu trị thích hợp, không sẽ dẫn đến hậu quả nguy hiểm như bị lệch khớp, hoặc có thể tê liệt tạm thời hoặc vĩnh viễn.

+ Do những chấn thương nhỏ ở cổ chân nhưng do không được điều trị nên gây ra biến chứng và tổn thương. Khiến cho khớp bị đau, bị chật…

+ Do bị ngã: Khi ngã trong tư thế gập hoặc xoay người làm cho khớp chân bị trẹo, sau đó người bệnh chủ quan không điều trị kịp thời nên sẽ gây ra biến chứng, khiến cho chúng ta đau đớn.Phụ nữ thường xuyên đi cao gót cũng dễ bị đau khớp cổ chân

+ Do việc đi giày cao gót : Nguyên nhân này hay có ở các chị em phụ nữa. Do việc làm đẹp, do thẩm mĩ hoặc do sở thích nên phụ nữ hay lựa chọn việc đi giày cao gót. Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo rằng không nên đeo giày cao gót trong thời gian quá lâu. Hoặc nếu đeo giày cao gót nên lựa chọn những loại giày có độ cao vừa phải, có diện tích gót lớn để có thể làm giảm áp lực lên cổ chân và gót chân.
Nguyên nhân gây đau khớp cổ chân do đi giầy cao gót không quen.
Trên đây là những nguyên nhân gây đau khớp cổ chân đặc thù mà người bệnh thường gặp phải. Ngoài những nguyên nhân trên thì do đặc điểm cơ thể và công việc còn có thể có một số những nguyên nhân khác. Tuy nhiên, hi vọng bạn đọc sau khi đọc bài viết này sẽ có những cách phòng tránh bệnh đau khớp cổ chân và chăm sóc cho cổ chân mình một cách tốt nhất.

Khi bị đau khớp cổ chân bạn nên đi khám và điều trị sớm để tránh viêm, thoái hóa gây ảnh hưởng không tốt về sau. Các Lương y chuyên xương khớp tại phong khám ĐÔng y Tâm Đức khuyên người bệnh nên điều trị bằng phương pháp tự nhiên, Đông y. Nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả lâu dài cho sức khỏe.

Chia sẻ với.

Đăng nhận xét