Sự khác biệt khi điều trị bệnh đau khớp cổ chân bằng Đông y.

Những cơn đau khớp cổ chân kéo dài thường dẫn đến tình trạng viêm khớp cổ chân, bệnh nếu không chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng xấu đến vận động sinh hoạt hằng ngày. Cùng tìm hiểu bài viết sau đây về sự khác biệt khi điều trị bệnh đâu khớp cổ chân bằng Đông y.
Bệnh đau khớp cổ chân thường gây cho người bệnh những cơn đau nhức rất khó chịu.

Nguyên nhân nào gây ra bệnh đau khớp cổ chân?

Bệnh đau khớp cổ chân được hiểu là tình trạng suy thoái hoặc bị bào mòn phần lớp sụn và xương dưới sụn. Ngày nay bệnh không hiếm gặp, bệnh xuất hiện ở bất kỳ ai và ở bất kỳ độ tuổi nào. Lương y tại phòng khám Đông Y Tâm Đức cho biết những nguyên nhân sau có thể gây ra bệnh.

Do tuổi tác: đây là trường hợp hầu như bệnh xương khớp nào cũng có thể mắc phải. Theo đó càng về già hệ thống xương khớp của chúng ta bị thoái hóa khớp rất nhanh. Làm giảm sự đàn hồi của khớp, xương không còn chắc khỏe như bình thường vì sự tiết dịch khớp không đủ đủ bôi trơn đảm bảo cho khớp hoạt động và kháng bệnh. Từ đó dẫn tới bệnh đau khớp cổ chân ở người.

Chế độ ăn uống tập luyện không hợp lý: chúng ta xây dựng chế độ ăn  nhiều đạm dẫn tới cơ thể dư chất đạm thiếu canxi, magie, kali… Cùng với đó chúng ta hạn chế các hoạt động tập thể dục mỗi ngày. Không tạo điều kiện để vận động các khớp để cũng cố sự dẻo dai và chắc chắn cho khớp. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh.

Tăng cân béo phì gây ra đau khớp cổ chân: Chân có vai trò quan trong trong việc nâng đỡ và giữ thăng bằng cho toàn bộ cơ thể người, giúp người đi lại và di chuyển một cách linh hoạt. Khi béo phì, thừa cân sẽ tác động mạnh đến các khớp ở chân đặc biệt là ở khớp cổ chân. Khiến các khớp quá trọng tải chịu đựng, với thời gian dài dần dần dẫn tới tình trạng đau khớp cổ chân.

Những chấn thương từ bên ngoài: Chấn thương từ cuộc sống hằng ngày khiến chân bị va đập như té ngã, tai nạn giai thông hoặc tai nạn lao đông, trong luyện tập thể thao. Các chấn thương đều gây hại và làm tổn thương phần sụn và xương dưới sụn dẫn tới đau khớp là điều không tránh khỏi.

Ngoài ra bệnh đau khớp cổ chân còn do chúng ta luôn ở trong trạng thái căng thẳng, uể oái, mệt nhọc khiến hệ thống miễn dịch khớp bị yếu từ đó xuất hiện đau ở khớp cổ chân.

Điều trị bệnh đau khớp cổ chân bằng Đông y. 

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh đau khớp cổ chân khác nhau như dùng thuốc Tây y. Tuy nhiên tất cả những biện pháp điều trị chúng ta vẫn chưa mang lại hiệu quả tối đa nhất. Cùng với đó bệnh có thể tái phát lại bất cứ lúc nào với tình trạng bệnh nghiêm trọng và phức tạp hơn.

Nhưng người bệnh không nên lo lắng, bởi có một phương pháp có thể chữa triệt để bệnh đau khớp cổ chân hiệu quả và triệt để. Đó là điều trị bệnh bằng đông y, theo đó những vị thuốc của đông y như: ngưu tất, độc hoạt, phòng phong, quế chi, xuyên khung, xuyên quy, đỗ trọng,ý dĩ, thiên niên kiện, lá lốt… Với bài thuốc của đông y không chỉ chữa triệt để bệnh mà còn là bài thuốc tốt cho hệ thống xương khớp. Mặt khác thang thuốc vừa an toàn vừa hiệu quả không gấy ra bất cứ một tác dụng phụ nào cho người bệnh.

Phòng khám Đông Y Tâm Đức chữa bệnh đau khớp cổ chân bằng cách sử dụng bài thuốc đông y kết hợp với nhiều phương pháp khác như: châm cứu, bẩm huyệt, xoa bóp, massage, hay các bài tập vật lý trị liệu. Việc kết hợp hoàn hảo giữa các biện pháp mang lại hiệu quả tối đa nhất, Vì thế phòng khám đã chữa được rất nhiều bệnh nhân với nhiều loại bệnh khác nhau. Ngoài ra bác sỹ khuyên mọi người có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và vận động hợp ly để phòng tránh các bệnh về xương khớp.

Chia sẻ với.

Đăng nhận xét