9 Tác hại cực kỳ nguy hiểm của bệnh đau khớp háng.

Khi mắc phải bệnh đau khớp háng thường thì người bệnh sẽ không biết đến những tác hại mà bệnh sẽ gây ra. Hôm nay, phòng khám Đông y Tâm Đức chia sẻ bài viết về 9 tác hại cực kỳ nguy hiểm của bệnh đau khớp háng giúp người bệnh hiểu rõ những tác hại của bệnh để có cách phòng tránh hiệu quả.
Đau khớp háng gây nhiều ảnh hưởng khi vận động đi lại.

9 tác hại cực kỳ nguy hiểm của bệnh đau khớp háng phổ biến hiện nay.

1. Gây đau đớn cho người bệnh: Cảm giác đau chắc chắn là điều không thể tránh khỏi. Khi tình trạng đau nhức, đau dữ dội diễn ra thường xuyên sẽ khiến người bệnh khó khăn trong vận động dẫn đến việc khớp háng bị cứng lại.

2. Cản trở sự vận động của chân: Người bệnh có thể sẽ không còn khả năng đi lại, di chuyển do khớp đã bị bám đầy bởi các gai xương khiến nó không thể vận động, đàn hồi.

3. Khiến khớp khó linh hoạt: Người bệnh còn có thể mất đi sự linh hoạt của cơ thể khi không thể xoay người hay gập người, phần hông, đùi cũng khó có thể nâng lên hay mở rộng.

Mọi hoạt động của bạn đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng, từ đi lại, nghỉ ngơi hay làm việc.

4. Bị tê liệt hoàn toàn: Phần sụn khớp bị phá hủy hoàn toàn khiến đầu xương bị tổn hại nặng nề. Khi đó, người bệnh sẽ đứng trước nguy cơ bị bại liệt rất cao và trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội.

5. Lượng hồng cầu giảm, cơ thể bị thiếu máu, da xanh xao nhợt nhạt, người gầy gò ốm yếu, khiến bạn bị ngất xỉu.

6. Làm hạn chế sức đề kháng của toàn bộ xương khớp, yếu các chi khớp đặc biệt các khớp chân.

7. Gây ra hiện tượng loãng xương cho phụ nữ mang thai và nam giới độ tuổi trên 60, tỷ lệ rất cao.

8. Tăng nguy cơ bị ung thư: Lymphoma là một loại bệnh ung thư có nguồn gốc huyết học. Người bị đau  khớp háng dạng thấp có nguy cơ bị lymphoma ngoài hạch cao hơn so với người bình thường.

9. Đau khớp háng còn là biểu hiện của bệnh thoái hóa khớp háng, bệnh viêm khớp dạng thấp, bệnh tiểu đường, bệnh thoát vị đĩa đệm và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Làm gì khi bị đau khớp háng?

   - Khi có bất kỳ dấu hiệu nào của đau khớp háng, bạn nên đến thăm khám bác sỹ để tìm ra nguyên nhân và biện pháp điều trị kịp thời.
   - Không được vận động quá mức trong quá trình phục hồi.
   - Chế độ ăn uống hợp lý, tránh xa những đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, chất béo…

Chia sẻ với.

Đăng nhận xét